Hôm nay ngày 10/10/2023, kỷ niệm 68 năm ngày Giải phóng Thủ đô. Đây là một mốc son chói lọi trong lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc Việt Nam, đánh dấu sự hoàn toàn giải phóng Thủ đô Hà Nội khỏi ách thống trị của thực dân Pháp.

69 năm đã trôi qua, nhưng những ký ức về ngày giải phóng Thủ đô vẫn còn nguyên vẹn trong trái tim của mỗi người dân Việt Nam. Đó là niềm vui sướng, hạnh phúc vô bờ khi Thủ đô Hà Nội được hoàn toàn giải phóng.

Ngày nay, Hà Nội đã trở thành một thành phố hiện đại, văn minh, là trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa của cả nước. Thành phố đang phát triển không ngừng, xứng đáng là Thủ đô của một dân tộc anh hùng.

Ngày này cũng được chọn là Ngày chuyển đổi số quốc gia, một sự kiện quan trọng của Chính phủ Việt Nam, đánh dấu bước ngoặt trong quá trình phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Đây là ngày để chúng ta cùng nhau hưởng ứng phong trào chuyển đổi số, thúc đẩy ứng dụng công nghệ thông tin trong mọi lĩnh vực của đời sống.

Hôm nay ngày kỷ niệm Giải phóng Thủ đô, cũng là Ngày chuyển đổi số quốc gia 

Lễ trao Giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam - Vietnam Digital Awards 2023 (VDA 2023) đã diễn ra tại Hà Nội.

Chuyển đổi số là quá trình ứng dụng công nghệ thông tin và truyền thông (CNTT-TT) vào tất cả các lĩnh vực của đời sống, kinh tế - xã hội. Chuyển đổi số mang lại nhiều lợi ích to lớn, giúp nâng cao hiệu quả, năng suất, tạo ra những mô hình kinh doanh mới, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.

Việt Nam đang nỗ lực thực hiện chuyển đổi số, coi đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của đất nước. Chính phủ đã ban hành nhiều chính sách, giải pháp thúc đẩy chuyển đổi số, trong đó có Quyết định số 749/QĐ-TTg ngày 30/6/2022 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án "Chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030".

Ngày chuyển đổi số 10/10/2023 là dịp để chúng ta cùng nhau hưởng ứng phong trào chuyển đổi số, nâng cao nhận thức của người dân và doanh nghiệp về tầm quan trọng của chuyển đổi số. Đây cũng là dịp để chúng ta cùng nhau chung tay xây dựng một đất nước Việt Nam phát triển, hiện đại, hội nhập.

Hãy cùng nhau hưởng ứng Ngày chuyển đổi số 10/10/2023, góp phần xây dựng một đất nước Việt Nam chuyển đổi số thành công!

Nguồn: logo