Ngày 20/11, Trường THCS Trưng Trắc tổ chức Lễ kỷ niệm 60 năm thành lập (1962 - 2022); 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2022) và đón nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh. Dự lễ kỷ niệm có các đồng chí: Đào Minh Tú - Phó Thống đốc Thường trực Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn Ngân hàng Nhà nước Việt Nam; Trần Quốc Văn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Trần Hồng Tuấn - Phó Chủ tịch Công đoàn Ngân hàng Nhà nước Việt Nam; Nguyễn Văn Phê - Tỉnh ủy viên, Giám đốc

Tại Lễ kỷ niệm, các đại biểu, các thế hệ thầy giáo, cô giáo và các em học sinh ôn lại truyền thống, ý nghĩa Ngày Nhà giáo Việt Nam; quá trình xây dựng, phát triển, những thành tựu trong 60 năm qua của nhà trường. Trường THCS Trưng Trắc được thành lập năm 1962. Những năm đầu mới thành lập, cơ sở vật chất của nhà trường vô cùng khó khăn, thiếu thốn. Trải qua 60 năm, cơ sở vật chất nhà trường đã được các cấp, các ngành quan tâm đầu tư, các nhà hảo tâm và người con quê hương đóng góp, ủng hộ. Đến nay, trường đã được xây dựng khang trang, sạch, đẹp, điều kiện dạy và học khá đầy đủ với 14 phòng học kiên cố, 6 phòng học bộ môn... Chất lượng giáo dục được nâng cao. Nhiều học sinh của trường thành đạt trên nhiều lĩnh vực, có nhiều đóng góp cho quê hương, cộng đồng và xã hội. Nhà trường được các cấp ghi nhận và khen thưởng.

Thời gian tới, trường tập trung đổi mới phương pháp dạy và học; tăng cường đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị; nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện; đẩy mạnh các phong trào thi đua.

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, đồng chí Trần Quốc Văn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh gửi lời chúc mừng các thế hệ thầy giáo, cô giáo của nhà trường nhân dịp Kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam. Đồng thời, ghi nhận và biểu dương những kết quả nổi bật của Trường THCS Trưng Trắc trong 60 năm qua. Đồng chí nhấn mạnh:

"Trong thời gian tới, trường tiếp tục quán triệt sâu sắc chủ trương, đường lối của Đảng về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo; nỗ lực khắc phục khó khăn, thực hiện đồng bộ các giải pháp hiệu quả đổi mới công tác quản lý, đẩy mạnh phát triển và nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện. Các đơn vị liên quan phối hợp đẩy nhanh tiến độ thi công, giải ngân vốn đầu tư công đã được bố trí để hoàn thiện, đưa vào sử dụng các công trình phục vụ dạy và học. Các cấp, các ngành, doanh nghiệp, nhà hảo tâm, người con quê hương thành đạt... tiếp tục quan tâm đầu tư, đóng góp xây dựng cơ sở vật chất nhà trường. Các thầy giáo, cô giáo phát huy tinh thần trách nhiệm, tự rèn luyện, học tập nâng cao trình độ, đổi mới phương pháp giảng dạy, trở thành tấm gương đạo đức, tự học, sáng tạo để học sinh noi theo. Các em học sinh tiếp tục gìn giữ và phát huy truyền thống tốt đẹp của nhà trường, phấn đấu nỗ lực để đạt được những thành tích cao hơn nữa trong học tập, trở thành người công dân tốt, góp phần xây dựng truyền thống vẻ vang của nhà trường, xây dựng quê hương, đất nước giàu đẹp, văn minh".

Nhân dịp này, Trường THCS Trưng Trắc được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen có thành tích xuất sắc trong quản lý, giảng dạy và học tập trong dịp kỷ niệm 60 năm thành lập trường (1962 - 2022). 

Tại Lễ kỷ niệm, Công đoàn Ngân hàng Việt Nam tài trợ 15 bộ máy vi tính cho trường; đồng chí Trần Quốc Văn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh trao tặng quà cho 13 học sinh vượt khó vươn lên trong học tập; nhiều tập thể, cá nhân, cựu giáo viên, học sinh, các doanh nghiệp... trao quà tặng nhà trường.

Đào Nhung - CC VPTK