Chiều ngày 30/07/2024, tại hội trường xã Trưng Trắc, UBND xã Trưng Trắc tổ chức hội nghị tuyên truyền phổ biến pháp luật về Luật xây dựng trong quản lý trật tự đô thị và Luật xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực đất đai cho người dân trên địa bàn xã Trưng Trắc năm 2024.

 Dự hội nghị có đồng chí Tiến sĩ Trần Thị Hiền - giảng viên khoa pháp luật, hành chính nhà nước Trường Đại Học Luật Hà Nội; Lãnh đạo và chuyên viên Phòng tư pháp huyện Văn Lâm, Ban thường vụ xã, Lãnh đạo Đảng uỷ, HĐND, UBND, UBMTTQ và các ban ngành, đoàn thể, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và nhân dân trên địa bàn xã Trưng Trắc.
Tại hội nghị,Tiến sĩ Trần Thị Hiền đã tuyên truyền cho cán bộ và nhân dân trong xã những điểm mới, điều sửa đổi của Luật Xây dựng về quản lỹ trật tự xây dựng đô thị và Luật xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực đất đai, nhằm tuyên truyền cho cán bộ và nhân dân trong xã nắm vững, hiểu rõ hơn về 02 bộ luật để áp ụng vào cuộc sống hằng ngày.

   Nâng cao hiểu quả công tác quản lý nhà nước, đổi mới cách thức tổ chức thực hiện góp phần đư công tác phổ biển giáo dục pháp luật, hoà giải ở cơ sở, cấp xã đạt chuẩn tiếp cận pháp luật đi vào thực tế, đáp ứng yêu cầu của người dân và xã hội. Phát hiện và nhân rộng các mô hình mới, hình thức phổ biển giáo dục pháp luật có hiệu quả phù hợp với từng đối tượng, địa bàn.

Một số hình ảnh tại hội nghị tuyên truyền

Thông qua hội nghị, giúp cho người dân nâng cao ý thức tự giác chủ động tìm hiểu và chấp hành pháp luật. Gắn với việc phổ biến giáo dục pháp luật với giáo dục phẩm chất đạo đức để giúp cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và nhân dân hiểu rõ và chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và các qui định của địa phương; tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Phát hiện và nhân rộng các mô hình mới, hình thức phổ biến giáo dục pháp luật có hiệu quả trên địa bàn xã./.