Thực hiện Kế hoạch số 93/KH-UBND ngày 08/5/2024 của UBND huyện Văn Lâm về việc triển khai thực hiện Đề án “Kiện toàn tổ chức bộ máy, nâng cao năng lực quản lý nhà nước và thực thi pháp luật về chuyển đổi số từ Trung ương đến địa phương đến năm 2025, định hướng đến năm 2030” trên địa bàn xã Trưng Trắc.

Nhằm mục đích Cụ thể hóa và triển khai thực hiện có hiệu quả các mục tiêu, nhiệm vụ của Đề án trong phạm vi chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của địa phương; phù hợp với tình hình, điều kiện thực tế của xã. 

Đảm bảo đội nghũ nhân lực thực thi nhiệm vụ, tổ chức thực hiện các giải pháp thúc đẩy mạnh chuyển đổi số trên cả ba trụ cột; bố trí đủ nguồn lực để phát triển, vận hành, duy trì các nền tảng số và các bộ công cụ sử dụng thống nhất trên địa bàn xã phục vụ quản lý nhà nước và thực thi pháp luật về chuyển đổi số.

Hình thành mạng lưới chuyển đổi số rộng khắp từ huyện đến cơ sở có sự tham gia của cơ quan nhà nước các cấp, các tổ chức, doanh nghiệp, người dân nhằm phát huy tối đa các nguồn lực xã hội, thu hút toàn dân tham gia chuyển đổi số (sau đây gọi tắt là Mạng lưới chuyển đổi số).

Ủy ban nhân dân xã Trưng Trắc xây dựng kế hoạch cụ thể như sau: 

 Mục tiêu cụ thể đến năm 2025

Tăng cường bố trí biên chế về công nghệ thông tin của xã (trong tổng biên chế được giao của huyện đảm bảo phù hợp với Kế hoạch quản lý biên chế giai đoạn 2024-2026 của xã) đáp ứng yêu cầu triển khai nhiệm vụ, giải pháp về chuyển đổi số.

Phân công đầu mối thực hiện nhiệm vụ, giải pháp chuyển đổi số tại cơ quan, địa phương.

100% các tổ chức, cá nhân trong mạng lưới chuyển đổi số được tiếp cận và sử dụng các nền tảng số và bộ công cụ sử dụng thống nhất.

Tuyên truyền, giới thiệu và phổ biến các nền tảng số và bộ công cụ phục vụ quản lý nhà nước và thực thi pháp luật về chuyển đổi số.

 Định hướng đến năm 2030

Đảm bảo mạng lưới chuyển đổi số trên địa bàn xã hoạt động có hiệu quả, gắn kết chặt chẽ, phối hợp đồng bộ trong triển khai nhiệm vụ, giải pháp chuyển đổi số theo định hướng cá nhân của tỉnh; 100% nhân lực thực hiện nhiệm vụ chuyển đổi số từ huyện đến xã hằng năm bồi dưỡng, tập huấn nâng cao năng lực, đáp ứng yêu cầu quản lý nhà nước và thực thi pháp luật về chuyển đổi số, phù hợp với tiêu chuẩn chức danh, vị trí việc làm.

Chi tiết cụ thể tại Kế hoạch số 54/KH-UBND ngày 20/5/2024

Đào Nhung